1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้

ภาคเรียนที่ 2/2568   มีสื่อการเรียนการสอนทุกรายวิชา 

1. วิชาธุรกิจเบื้องต้น

   - หน่วยที่ 1  ความรู้เบื้องต้นทางธุรกิจ

   - หน่วยที่ 2  รูปแบบของธุรกิจ

   - หน่วยที่ 3  จรรยาบรรณและคุณสมบัติของผู้ประกอบธุรกิจ

   - หน่วยที่ 4  ระบบแลกเปลี่ยน

   - หน่วยที่ 5  แหล่งเงินทุน

   - หน่วยที่ 6  สถาบันที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจ

   - หน่วยที่ 7  การวางแผนธุรกิจ

   - หน่วยที่ 8  การใช้เทคโนโลยีการประกอบธุรกิจ

2. วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ

   - หน่วยที่ 1 การวางแผนเป้าหมายชีวิตด้วยวงจรควบคุมคุณภาพ

   - หน่วยที่ 2 การออม

   - หน่วยที่ 3 การลงทุน

   - หน่วยที่ 4 ธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ

   - หน่วยที่ 5 การจัดหาและการวางแผนทางการเงิน

   - หน่วยที่ 6 กฎหมายที่เกี่ยวกับธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ

   - หน่วยที่่ 7 รูปแบบและการจัดทำแผนธุรกิจ

   - หน่วยที่ 8 หลักเบื้องต้นในการบริหารงานคุณภาพและเพิ่มผลผลิต

   - หน่วยที่ 9 การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ

3. วิชากฎหมายแรงงาน

   - หน่วยที่ 1 หลักกฎหมายแรงงาน

   - หน่วยที่ 2 กฎหมายคุ้มครองแรงงาน

   - หน่วยที่ 3 ค่าตอบแทนตามกกำหมายคุ้มครองแรงงาน

   - หน่วยที่ 4 กฏหมายแรงงานสัมพันธ์

   - หน่วยที่ 5 กฎหมายประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน

   - หน่วยที่ 6 สัญญาจ้างแรงงาน

   - หน่วยที่ 7 กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา

4. วิชาการวิเคราะห์ความต้องการทางธุรกิจ

   - หน่วยที่ 1 แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการวิเคราะห์ความต้องการ

   - หน่วยที่ 2 การระบุและวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า

   - หน่วยที่ 3 การประเมินปัจจัยภายในและภายนอก

   - หน่วยที่ 4 การวิเคาะห์และเอกสารความต้องการ

   - หน่วยที่ 5 การใช้เครื่องมือวิเคราะห์

   - หน่วยที่ 6 กรณีศึกษาและการประยุกต์ใช้

5. วิชาการขายออนไลน์

   - หน่วยที่ 1 วิวัฒนาการและหลักการขายออนไลน์

   - หน่วยที่ 2 รูปแบบและประโยชน์ของการขายสินค้าออนไลน์

   - หน่วยที่ 3 แนวโน้มการตลาดออนไลน์

   - หน่วยที่ 4 ปัจจัยที่มีอิทะิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์

   - หน่วยที่ 5 ตลาดเป้าหมาย

   - หน่วยที่ 6 กระบวนการขายออนไลน์

    - หน่วยที่ 7 จรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับการขายออนไลน์

   - หน่วยที่ 8 กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการขายออนไลน์

   - หน่วยที่ 9 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการขายออนไลน์

6. วิชาการตลาดเพื่อสังคม

    - หน่วยที่ 1 หลักการตลาดเพื่อสังคม

   - หน่วยที่ 2 แนวความคิดทางการตลาด

   - หนวยที่ 3 สถานการณ์สิ่งแวดล้อมกับการตลาดเพื่อสังคม

   - หน่วยที่ 4 ลักษณะและรูปแบบการตลาดเพื่อสังคม

   - หน่วยที่ 5 กิจกรรมการตลาดเพื่อสังคม

   - หน่วยที่ 6 หลักธรรมาภิบาลและจรรยาบรรณการตลาดเพื่อสังคม

   - หน่วยที่ 7 กรณีศึกษาการตลาดเพื่อสังคม

7. วิชาการเป็นผู้ประกอบการ

   - หน่วยที่ 1 การวางแผนเป้าหมายชีวิตด้วยวงจรควบคุมคุณภาพ

   - หน่วยที่ 2 การออม

   - หน่วยที่ 3 การลงทุน

   - หน่วยที่ 4 ธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ

   - หน่วยที่ 5 การจัดหาและการวางแผนทางการเงิน

   - หน่วยที่ 6 กฎหมายที่เกี่ยวกับธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ

   - หน่วยที่่ 7 รูปแบบและการจัดทำแผนธุรกิจ

   - หน่วยที่ 8 หลักเบื้องต้นในการบริหารงานคุณภาพและเพิ่มผลผลิต

   - หน่วยที่ 9 การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ